ReadyPlanet.com
dot dot
dot
การบริการ
dot
bulletเช่ารถบัสขนาดใหญ่
bulletขั้นตอนการจองรถ
bulletจองบริการรับส่งสนามบิน
bulletCar rental with driver
dot
หมวดหมู่ท่องเที่ยว
dot
bulletสถานที่เที่ยวในญี่ปุ่น
bulletรวมเรื่องกินในญี่ปุ่น
bulletเกร็ดความรู้เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น
bulletShopping in Japan
dot
Event & Trip in Japan
dot
bulletเที่ยวเทศกาลYunishigawa Onsen Kamakura Festival
bulletเที่ยวชม Sumida River Fireworks Festival
bulletเที่ยวชม 💙“Fuji Kawaguchiko Herb Festival 2019”💙
bullet🚗รถเช่าพร้อมคนขับ เที่ยวชิลล์ ๆ ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี🍂
bullet🎈🎈เทศกาลบอลลูน (Saga Balloon Festival) 🎈🎈
bullet🎋🎋เทศกาลทานาบาตะ (たなばた)🌟🌟
bullet✨เทศกาลชมไฟประดับ ที่ปราสาทฮิโรซากิ ณ จังหวัด อาโอโมริ✨ 
bulletเพลิดเพลินกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีกันที่ “สะพาน Nakabashi” ❤️ที่เมืองTakayama
bullet 💕 ไปชิลๆ ฟินๆ ดูใบเมเปิ้ลหลากหลายสีกันที่ "วัดเออิคันโดะ (Eikando Temple)"💕 
bulletมาเก็บผลไม้กันเถอะ!!~~
bullet✨Sendai Pageant of Starlight 2019✨
dot
Guide in Japan 🎌
dot
bullet✨ตะลุย 10 พิพิธภัณฑ์การ์ตูน ที่ทุกคนไม่ควรพลาด in Japan 🎌
bullet🚌…นั่งรถเล่นเที่ยว 5 ย่านในโตเกียวกัน!!
bullet✨5 สถานที่เดทสุดโรแมนติก ช่วงเดือนแห่งความรัก❤️ In Hokkaido
dot
ตัวอย่างลูกค้าที่ใช้บริการ
dot
bulletดูรูปบางส่วนของลูกค้าที่เคยใช้บริการ💕
dot
เกี่ยวกับเรา
dot
bulletร้องเรียนไม่ได้รับบริการ
bulletคําถามที่พบบ่อย




✨ตะลุย 10 พิพิธภัณฑ์การ์ตูน ที่ทุกคนไม่ควรพลาด in Japan 🎌

            ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่น 🎌  ทุกๆ คนคงนึกถึง “การ์ตูน” หรือ “อนิเมะ” เป็นอันดับแรกแน่นอน เพราะว่าการ์ตูนของญี่ปุ่นนั้น🎌 สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น โปเกมอน, โดเรมอน, วันพีช, โคนัน, กันดั้ม, ไอ้มดแดง🐜, ขบวนการเรนเจอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เราๆ ได้ดูกันมาตั้งแต่เด็กและชื่นชอบกันมา แต่ใครจะรู้บ้างว่า❓นอกจากจะเป็นการ์ตูนในจอแล้ว ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ทุกๆ คนได้เข้าไปชมกันอีกด้วย แบบอยากรู้แล้วว่ามีที่ไหนบ้าง ก็ตามไปดูกันเลยคะ‼️‼️

 

   1. The Gundam Base ❣️

      ✨The Gundam Base Tokyo Complex เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวและประวัติความเป็นมาของหุ่นกันดั้มและกันพลาแบบเต็มอิ่ม และจุงใจทั้งฮอลล์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่แฟนๆ กันดั้มทุกคนที่มาญี่ปุ่นต้องปักหมุดห้ามพลาดโดยเด็ดขาด!

      ✨หลังจากพิพิธภัณฑ์กันดั้มแห่งเก่า “Gundam Front Tokyo” ที่ตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า DiverCity Tokyo Plaza ชั้น7 ประกาศปิดปรับปรุงไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2017 ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ก็กลับมาเปิดให้บริการในรูปโฉมใหม่ที่มีชื่อว่า The Gundam Base Tokyo Complex ด้วยพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นโครงการที่เน้นการจัดโชว์และจัดจำหน่ายหุ่นกันพลากว่า 2,000 แบบ

     ✨ซึ่งพิพิธภัฑณ์แห่งนี้จะแบ่งโซนต่างๆ  เป็นโซนใหญ่ๆ ได้ทั้งหมด 5 โซน ได้แก่ STRICT-G, Event Zone, Shop Zone, Factory Zone, Builders Zone

     ✨ซึ่งโซนที่สำคัญที่ไม่ควรพลาดเลย นั่นก็คือ Shop Zone โซนสำหรับจำหน่ายสินค้า มีตั้งแต่กู๊ดส์หรือของสะสมต่างๆ เกี่ยวกับกันดั้ม รวมไปถึงหุ่นกันพลาทั้งเก่าและใหม่รวมแล้วกว่า 2,000 แบบ ซึ่งถือว่าเป็นจุดจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก! ให้แฟนๆ ได้เลือกชมเลือกช็อปกันอย่างจุใจ แฟนๆตัวยงต้องห้ามพลาด

     ✨สำหรับ The Gundam Base Tokyo Complex ถึงแม้จะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็เชื่อว่าที่แห่งนี้น่าจะเป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักกันดั้มและกันพลา ที่หากใครได้หลงเข้ามาก็อาจจะหายเข้าไปอยู่ในโลกแห่งนี้ได้นานเป็นชั่วโมงเลยทีเดียวคะ

✨The Gundam Base Tokyo Complex✨

📍ตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้า Diver City Tokyo Plaza ชั้น 7

🚗สามารถเดินทางได้โดยรถไฟสาย Yurikamome หรือ Rinkai Line

🚗สำหรับสาย Yurikamome ลงที่สถานี Daiba

🚗สำหรับสาย Rinkai Line ลงที่สถานี Tokyo Teleport

ไม่ว่าจะลงจากสถานีไหน ก็สามารถเดินไปยังห้าง Diver City ได้ในเวลาประมาณ4-5นาทีเท่านั้น

🕐เริ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลา : 10.00-21.00 น. (ทุกวันไม่มีวันหยุด)

💴ไม่เสียค่าเข้าชม

📱หมายเลขโทรศัพท์ : 03-6426-0780

💻เว็บไซต์ : https://www.gundam-base.net/

 


    2. Ghibli Museum 🌟

      💜  พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองมิตะกะ เขตทะมะ ทิศตะวันตกของกรุงโตเกียว เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จะทำให้ความฝัน และจินตนาการต่าง ๆ ของคุณเป็นเรื่องจริง หลงไปกับเวทมนตร์แห่งอนิเมะค่ายดังอย่าง Ghibli Studio จากญี่ปุ่น ที่จะทำให้คุณหลุดเข้าไปในโลกของการ์ตูนอนิเมะ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศรอบข้างเสมือนจริง ที่ Ghibli Museum เป็นผลงานที่ก่อตั้งขึ้นโดยฮะยะโอะ มิยะซะกิ(Hayao Miyazaki)  บอกเลยว่าเข้าไปปุ๊บจะต้องเพลินไปกับเหล่าเจ้าตัวการ์ตูนสุดน่ารักของที่นี่แน่นอน

      อย่างที่ดังๆ แล้วคนน่าจะรู้จักกันเยอะก็จะเป็นโทโทโร่จากเรื่อง My Neighbor Totoro เด็กน้อยโปเนียว จากเรื่อง Ponyo และการ์ตูน Spirited Away ที่การันตีความสนุกว่าของเขาดีจริงๆ นะไม่ได้โม้ 😀ด้านในนี้บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็ม เพราะมีการเนรมิตให้เป็นเสมือนอาณาจักรการ์ตูนสำหรับแฟนตัวยงของจิบลิเลยทีเดียว แบบว่ามันทั้งน่ารักและฟินมากๆ โดยมีการจำลองฉากบางตอนของการ์ตูนเรื่องดังมาให้เห็นเป็นของจริง จับต้องได้ ถ่ายภาพได้อีกด้วยนะคะ

   แต่ถ้าจะมาเข้าชมแล้วจำต้องทำการจองตั๋วล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ🎌 เพราะที่นี่จะไม่มีการจำหน่ายตั๋วด้านหน้า แต่ด้านหน้าที่เห็นจะเป็นที่แลกบัตร และเมื่อแลกบัตรแล้วยังจะได้รับฟิล์มจากอนิเมะเป็นของที่ระลึกอีกต่างหากคะ ใครที่สนใจอยากจะมาเที่ยวเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ง่ายๆ เพียงซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของ Lawson  คลิ๊กที่นี่  ได้เลยคะ

   💙ใครที่มีเเพลนจะมาเยี่ยมชมที่นี่ จะต้องจองตั๋วล่วงหน้าก่อน 1 เดือน และจองรอบเข้าชมก่อนให้เรียบร้อย เพื่อขอเข้าชมนะ ถ้าไม่อยากเสียเที่ยวอย่าลืม จองตั๋วล่วงหน้าไปก่อนนะคะ

       💜 Ghibli Museum 💜

💴 ค่าเข้าชม: อายุ 19 ปีขึ้นไป 1,000เยน , อายุ 13-18 ปี 700 เยน ,อายุ 7-12 ปีถึง 400 เยน  และ อายุ 4-6 100 เยน

🕐เวลาเปิด-ปิด: 10:00-18:00

รอบเข้าชม 10:00/12:00/14:00/16:00 ไม่สามารถเข้าชมได้ก่อนเวลา และห้ามเข้าชมหลังเกินเวลา 30 นาทีไปแล้ว เข้าชมแล้วสามารถอยู่ได้จนถึงเวลาปิด

☕️Straw Hat Cafe 11:00-19:00

🕐วันปิดทำการ: ทุกวันอังคาร (หรือช่วงปิดซ่อมบำรุงประจำปี สามารถตรวจสอบได้ในเว็บไซต์)

🚗วิธีการเดินทาง :โดยสารรถไฟสาย JR Chou จากสถานี Mitaka ออกทางออก South Exit เดินมาถึงป้ายรถเมล์หมายเลข 9 กดซื้อตั๋วรถเมล์แบบไปกลับ ผู้ใหญ่ 300 เยน เด็ก 6-12 ปี 150 เยน (หากต้องการไปเที่ยวเดียวจ่ายกับคนขับ ผู้ใหญ่ 200 เยน เด็ก 6-12 ปี 100 เยน) ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีลงที่ป้าย Ghibli Museum, Mitaka (ป้ายที่4) ขากลับให้ขึ้นป้ายเดียวกับขามา ลงที่สถานี Mitaka

 


 

3. 🗼Tokyo One Piece Tower 🗼

      💗สวนสนุกวันพีซ คือธีมพาร์คแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงโตเกียว ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมมากกกก 💞ภายในสวนสนุกวันพีชมีเครื่องเล่น การแสดง และร้านค้าที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูน One Piece มากมาย จะใช้พื้นที่ของโตเกียวทาวเวอร์ ซึ่งมีการแบ่งเป็นโซนๆ ดังต่อไปนี้

     🗼1F ชั้นแรกของโตเกียวทาวเวอร์ แบ่งโซน One Piece ออกเป็นโซนขายของที่ระลึก MUGIWARA STORE TOKYO TOWER

และร้านอาหารของซันจิ เป็นภัตตาคารแบบบุฟเฟ่ต์ กินได้ไม่อั้นภายในเวลา 70 นาที และ ร้านคาเฟ่หมวกฟางหรือ Cafe Mugiwara

   🗼3F สวนสนุกวันพีซ พอเข้ามาถึงเราจะเจอหุ่นลูฟี่ และช็อปเปอร์ขนาดเท่าของจริงรอต้อนรับ 🙂 ด้านขวามือจะเป็นโซนขายของที่ระลึก และด้านซ้ายมือจะเป็นห้องขายตั๋ว ถ้าซื้อตั๋วล่วงหน้าก็เดินเข้าไปได้เลย สวนสนุกชั้นนี้ไฮไลท์จะอยู่ที่จะมีตัวละครต่างๆ ในวันพีซ ขนาดเท่าของจริงมายืนรอเราไปถ่ายรูปด้วย

  🗼 4F ชั้นนี้เป็นสวนสนุกทั้งชั้น 🎢 โดยสวนสนุกจะนำคาแรคเตอร์ของ นามิ, โซโล, ชอปเปอร์, แฟรงกี้, บรู๊ค, อุซป, โรบิน มาทำเป็นสวนสนุกที่มีความสนุกที่แตกต่างกันไปซึ่งเล่นฟรี ยกเว้นมินิเกมบางโซนที่ต้องซื้อตั๋วเพื่อเล่นเกม ถ้าชนะก็จะได้ของรางวัลด้วย

  🗼5F ไฮไลท์ของชั้นนี้มี 3 อย่างคือ One Piece Live Attraction คือ การแสดงสดของลูฟี่และผองเพื่อนให้ชมกันอีกด้วย หากต้องการชมจะต้องสำรองตั๋วก่อนเข้าชมด้วยการซื้อจากตู้ขายตั๋วอัตโนมัติภายในนั้นคะ 😊 ส่วนด้านนอกมีนิทรรศการขนาดย่อมจัดแสดงต้นฉบับ One Piece ของแท้! หาชมยากมากมีที่นี่ที่เดียว (ส่วนด้านล่างมีต้นฉบับขาย แต่เป็นต้นฉบับจำลองไซส์เท่าของจริง) และยังมีห้องที่นำเสนอความทรงจำของลูฟี่ในช่วงสำคัญของชีวิตตั้งแต่ก่อนจะออกเรือจนถึงตอนที่เอส ตาย

ใครที่มารับรองได้ความสุขและความสนุกแน่นอนคะ

🗼Tokyo ONE PIECE Tower🗼

📍ที่อยู่ 4-4-7, Shibakoen, Minato-ku, Tokyo

เวลาทำการ 10.00-22.00 น.

💵ราคา ตั๋วล่วงหน้า เด็ก (4-12 ปี) 1,500 เยน ผู้ใหญ่ 3,000 เยน จำหน่ายที่ 7-eleven ตั๋ว ณ วันเข้าชม เด็ก (4-12 ปี) 1,600 เยน ผู้ใหญ่ 3,200 เยน จำหน่ายที่ Tokyo One Piece Tower เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี เข้าฟรี

📱โทรศัพท์ 05-3358-2700

💻Website https://onepiecetower.tokyo/attraction/

 


4. Yokohama Anpanman Children’s Museum 🍞

    🌟พามาย้อนวัยเด็กกันที่นี่ Yokohama Anpanman Children’s Museum อยู่ห่างจากโตเกียวนิดเดียวคะ นั่งจากชินจุกุมาลงที่สถานีมินาโตมิรัยแล้วต่อสาย Minatomirai ลงที่ Shin-Takashima Station เดินมานิดหน่อยก็จะเจอที่นี่เลยคะ 🚃

   🥖ภายในก็จะมีตัวพิพิธภัณฑ์จะมี 3 ชั้น ชั้นแรกนั้นเป็นลานของเล่นให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นกัน ส่วนชั้น 2 และชั้น 3 จะเป็นลานกิจกรรมที่ฝึกทักษะต่างๆ ของเด็ก แล้ว...ผู้ใหญ่ทำไง? อย่าน้อยใจไปค่ะ ผู้ใหญ่อย่างเราก็แชะรูป 📸 ดูน่ารักไปอีกแบบสิค่ะ นอกจากนี้ยังมีการแสดงของคาแร๊กเตอร์ในเรื่องอันปังแมนซึ่งจะแบ่งเป็นรอบๆ และภายในบริเวณจะมีร้านค้าขายผลิตภัณฑ์ของเหล่าการ์ตูนอันปังและสินค้าที่อยู่ในเครือบริษัทด้วยค่ะ มีทั้งขนมปังที่เป็นรูปหน้าอันปังแมน🍞 ร้านขายเสื้อผ้าสำหรับเด็กเล็ก👚 ร้านตัดผมสำหรับคุณหนู💇‍♀️ ร้านอาหารที่ทำเป็นรูปการ์ตูนอันปัง ยังมีบริเวณลานเครื่องเล่นให้เด็กเล็กๆ ได้วิ่งเล่นอีกด้วย และพลาดไม่ได้ที่จะต้องชิมขนมปังหน้าเจ้าหนูอันปังที่น่ารัก รวมถึงถ่ายรูปเก็บเอาไว้ และสำหรับคุณแม่ทั้งหลาย ที่หาของผลิตภัณฑ์ของเด็ก ที่นี่ก็รวมไว้เยอะเหมือนกันคะ😊

 

🍞Yokohama Anpanman Children’s Museum 🍞

📍 ที่อยู่:Yokyohama-shi Nishi-ku Minatomirai 4-3-1

🕐เวลาทำการพิพิธภัณฑ์   10:00 - 18:00(เปิดให้เข้าถึงเวลา 17L00)

🕐ช็อปปิ้งมอลล์  10:00 - 19:00

💜วันหยุด:วันขึ้นปีใหม่ (นอกเหนือจากนี้ การปรังปรุงอาคาร・การซ่อมแซม,วันหยุดเฉพาะกิจ)

รถไฟใต้ดิน Yokohama Shiei Blue Line 『เมืองทากาชิมะ』สถานี ทากาชิมะ

💵ค่าเข้าชม:1,500เยน(รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)(ตั้งแต่1ขวบขึ้นไป)

แต่ถ้าไม่เข้าภายในพิพิธภัณฑ์ จะเดินตามร้านค้านั้นฟรีไม่มีเสียค่ะ

📱Tel045-227-8855(เวลาทำการ 10:00 - 18:00)

 


5. Fujiko F. Fujio museum 🐱

        🥞พิพิธภัณฑ์ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ(Fujiko F. Fujio Museum) หรือที่รู้จักกันในชื่อพิพิธภัณฑ์โดเรมอน ตั้งอยู่ในแถบชานเมืองของคาวาซากิ จังหวัดคานากาว่า แค่ได้ยินชื่อก็เชื่อเลยว่าเหล่าสาวกของเจ้าแมวเหมียวสีน้ำเงินตัวนี้ต้องตาวาวกันแล้วแน่ๆ และสาเหตุที่ต้องมาตั้งพิพิธภัณฑ์กันที่เมืองนี้ก็เพราะเป็นเมืองที่นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะทำงานอยู่ ชื่อจริงอาจจะไม่คุ้นหูกันนะคะ เอาจริงๆแล้วนามปากกามังงะของศิลปินฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ(Fujimoto Hiroshi) แน่นอนว่าการ์ตูนที่สร้างชื่อเสียงให้โด่งดังขั้นสุดก็คือ โดเรมอนเกี่ยวกับแมวหุ่นยนต์จากศตวรรษที่22 ที่เดินทางย้อนเวลามาเป็นเพื่อนกับกลุ่มเด็กๆ ซึ่งเป็นสุดยอดการ์ตูนระดับตำนานที่ใครๆก็หลงรัก ถ้าจะมาชมนี่บอกกันนิดนึงว่ามาซื้อด้านหน้าไม่ได้นะคะ เพราะจะต้องทำการจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อเข้าชมพิพิธภัณฑ์เท่านั้นนะคะ

      🥞พื้นที่ของพิพิธภัณฑ์พื้นที่ไม่กว้างมากนัก แต่บอกเลยว่าผลงานที่มาจัดแสดงอยางแน่นเต็มไปด้วยคอลเลกชั่นผลงานของฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ รวมไปถึงผลงานต้นฉบับโดเรมอน ปาร์แมน นินจาฮัตโตริ และผีน้อยคิวทาโร่ ซึ่งมีอุปกรณ์เสียงคู่มือแนะนำเป็นภาษาอังกฤษให้ผู้เข้าชม อธิบายถึงชีวิตของฟูจิโกะ และงานศิลปะต่างๆบนหน้าจออุปกรณ์อีกด้วย จากการที่กลุ่มเป้าหมายหลักๆของทีนี่จะเน้นไปที่ครอบครัว จึงทำให้ภายในจะมีทั้งโรงละครแสดงหนังสั้น ห้องอ่านการ์ตูน ห้องกิจกรรมต่างๆ  และรูปตัวละครต่างๆเท่าขนาดจริงตั้งอยู่ทั้งภายในและภายนอกพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัส ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเด็ดๆเพียบเลยค่ะ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเยือนถึงถิ่นทั้งทีก็ต้องเป็นการช็อปปิ้งสินค้าคาเรกเตอร์การ์ตูนต่างๆ ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลยค่ะเพราะยังมีร้านขายของที่ระลึกสินค้าตัวละครจากโดเรมอน ตัวการ์ตูนอื่นๆของฟูจิโกะ ถ้ายังไม่จุใจก็สามารถมาต่อกันได้ที่ร้านโดเรมอนคาเฟ่เปิดบริการให้ได้ลองลิ้มชิมรสเบเกอร์รี่และเครื่องดื่มหน้าตาน่ารักอีกเพียบ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ใช่แค่กลุ่มครอบครัวเท่านั้นที่มาได้นะคะ แต่ยังรวมไปถึงเหล่าผู้ใหญ่ใจรักอนิเมะที่เลิฟๆการ์ตูนจากผลงานของฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะต้องลองมาสัมผัสกันให้ได้เลยทีเดียวคะ

Fujiko F. Fujio museum 🐱

💵 ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 12-18 ปี 700 เยน เด็ก 5-11 ปี 500 เยน

🕐เวลาเปิด-ปิด: 10:00-18:00 (ต้องจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้า) 

🕐รอบเข้าชม 10:00/12:00/14:00/16:00 ไม่สามารถเข้าชมได้ก่อนเวลา และห้ามเข้าชมหลังเกินเวลา 30 นาทีไปแล้ว เข้าชมแล้วสามารถอยู่ได้จนถึงเวลาปิด

🕐วันปิดทำการ: ทุกวันอังคาร (หากวันอังคารเป็นวันหยุดราชการจะปิดวันพุธ)

🕐ไม่ปิดในช่วงวันหยุดในฤดูร้อน(20 กรกฎาคม - 3 กันยายน) และสัปดาห์ที่มีวันหยุดยาว(29 เมษายน - 5 พฤษภาคม)

🚌วิธีการเดินทาง

นั่งรถไฟOdakyu หรือOdawara ลงสถานีโนโบริโตะ (Noborito Station) ใช้เวลา 20 นาที ค่าใช้จ่าย 250 เยน (เป็นรถไฟสายด่วนจากชินจูกุ)

หรือรถไฟ JR Nambu Line ลงสถานีโนโบริโตะ (Noborito Station) ใช้เวลา 30 นาที ค่าใช้จ่าย 310 เยน (เป็นรถไฟสายด่วนจากคาวาซากิ)

หลังจากนั้นนั่งรถบัสลายการ์ตูนของพิพิธภัณฑ์ ใช้เวลา 10 นาที ค่าใช้จ่าย 210 เยน บัสออกทุกๆ 10-15 นาที

 


6. Sanrio Puroland 🏰

     👑เป็นดินแดนในฝันของสาวกซานริโอ ที่รวมตัวละครสุดมุ้งมิ้งนำทีมโดยแมวน้อย ฮัลโหล คิตตี้ ที่แสนโด่งดังมามอบความสนุกให้กับทุกคน และที่นี่ไม่ได้มีแค่คิตตี้นะ! เพราะว่าเค้ายกตัวละครจากค่ายซานริโอ มาไว้ที่นี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะ มายเมโลดี้, กิกิลาลา ลิตเติลทวินสตาร์, แบดแบดแบดส์มารุ รวมไปถึงตัวละครรุ่นใหม่ๆ อย่างเจ้า ไข่ขี้เกียจกุเดะทามะ ก็มาด้วย รับรองว่าแฟนๆ ตัวละครค่ายนี้จะได้ฟินไปตามๆกัน

การเดินทางมายัง ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland) ต้องนั่งรถไฟออกจากโตเกียว ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็จะถึง เมื่อออกจากสถานีจะเจอทางเดินลอยฟ้ายาวๆ ทางซ้ายจะเป็นถนน Hello Kitty Street มุ่งหน้าไปยัง Sanrio Puroland จุดสังเกตคือร้านค้าทาสีส้มสด ธง และรูปปั้นเหล่าตัวละคร Sanrio เรียงรายต้อนรับตลอดทาง

   👑Sanrio Puroland เป็นสวนสนุกในร่มในธีม Sanrio มี 4 ชั้น ประกอบด้วยเครื่องเล่นจำพวกนั่งเรือนั่งรถชมรอบๆสวนสนุก และโรงละครที่จัดการแสดงเป็นรอบๆ มีขบวนพาเหรดตัวละครจาก Sanrio และซุ้มถ่ายรูปกับมาสคอตตัวละคร

    นอกจากนี้ยังมีโซนขายของที่ระลึกกระจายอยู่ตามชั้นต่างๆ หากหิวก็มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ร้านอาหารตามธีมตัวละคร และคาเฟ่หวานแหวว อยู่ที่ชั้น 1 และชั้น 4

 

🏰Sanrio Puroland 🏰

💵ค่าเข้าชม:

จองล่วงหน้า: ผู้ใหญ่(18 ปีขึ้นไป) 4,000 เยน เด็กประถม(12-17 ปี) 3,700 เยน เด็กเล็ก(4-11 ปี) 3,000 เยน

ซื้อในวันเข้าชม: ผู้ใหญ่(18 ปีขึ้นไป) 4,400 เยน เด็กประถม(12-17 ปี) 4,000 เยน เด็กเล็ก(4-11 ปี) 3,300 เยน

🕔เวลาเปิด-ปิด: 9:30-18:00

🕔วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

🚌วิธีการเดินทาง: จาก Shinjuku Station โดยสารรถไฟ rapid KEIO Line ที่ไปยัง Hashimoto ลงที่สถานี Tama Center Station ออกมาจากสถานีรถไฟตรงไปยัง KEIO Plaza Hotel Tama แล้วเลี้ยวซ้าย

💻Website: http://en.puroland.jp

 


7. Toei Hero World: Namco Action Museum 🐜

       🌟 เด็กผู้ชายทั้งหลายต้องเป็นปลื้มที่สุด กับพิพิธภัณฑ์ “TOEI HERO WORLD NAMCO ACTION MUSEUM” แหล่งรวมเหล่ายอดมนุษย์ ซุปเปอร์ฮีไร่ กับ ขบวนการปราบเหล่าร้าย หลากหลายสี และ ไอ้มดแดง ไรเดอร์ ทั้งหลาย ที่จัดมาพร้อมกับเครื่องเล่น ที่จะทำให้เด็ก เล่นสนุก

      คุณจะได้สำรวจ และชม หุ่นชุดเกราะ ยอดมนุษย์สุดเท่ห์ รายละเอียดยิบ ขนาดเท่าคนจริง แบบที่เห็นในโทรทัศน์ ผ่าน 2 ตาชัดๆ และได้ meet and greet กับฮีโร่ในดวงใจ เติมเต็มความฝันให้วัยเด็ก ให้เป็นจริงกับ ฮีโร่สุดเท่ คุณจะได้ทานคาเฟ่ ธีมไรเดอร์ ทั้งหลายและ ช้อปสินค้าที่ระลึก เกี่ยวกับ ฮีโร่ ตัวโปรดของคุณได้ที่่นี่ พิเศษสุดๆ

Toei Hero World: Namco Action Museum 🐜

📍ที่อยู่ :261-0024 Chiba Prefecture Mihama-ku, Chiba City, Toyosuna 1-5 Aeon Mall Makuhari New City Family Mall 3rd floor

🚌วิธีการเดินทาง:  นั่งรถไฟสาย Keiyo Line ลงที่สถานี Kaihin-Makuhari จากนั้นนั่งรถต่ออีกประมาณ 8 นาที

🕔เวลาเปิด-ปิด:  10.00-18.00 น.

💵ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 1,400 เยน เด็ก 1,00 เยน, บัตรแบบ Passport 2,000 เยน

☎️โทรศัพท์ : 04-3306-7270

💻Website : TOEI HERO WORLD NAMCO ACTION MUSEUM

 


8. Pokémon Center Mega Tokyo ☀️

      🗼โตเกียวโปเกม่อนเซ็นเตอร์(Pokémon Center Mega Tokyo) ตั้งอยู่ที่ย่านอิเคบุคุโระ(Ikebukuro) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นย่านใจกลางเมืองชื่อดังของโตเกียวสำหรับเหล่าโอตาคุตัวจริงทั้งหลายเชียวนะคะ เพราะย่านนี้นั้นเต็มไปด้วยสินค้ามากมายหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดเกม ของเล่น เครื่องเขียน ตุ๊กตา และเกมอื่นๆ ซึ่งบางชิ้นก็เป็นรายการที่พิเศษหาซื้อที่ใดไม่ได้ หรือเป็นสินค้าแบบจำนวนจำกัด limited editionอีกต่างหาก โดยที่นี่นั้นถือว่าเป็นศูนย์รวมสินค้าเกี่ยวกับการ์ตูนโปเกม่อนสาขาที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ แบบว่าถ้าหาสินค้าโปเกม่อนจากที่ไหนไม่เจอรับรองว่ามาที่นี่ต้องได้ติดมือกลับไปแน่นอน

      🗼โตเกียวโปเกม่อนเซ็นเตอร์แห่งนี้นั้นได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2014 คิดดูว่าฮอตแค่ไหน เพราะขนาดแค่คิวเข้าร้านนี่ก็ปาเข้ากว่า1 ชั่วโมงกว่าจะได้เข้าไปเลือกซื้อของในร้านเลยนะคะ ก็อย่างว่าล่ะค่ะด้วยความนิยมของเจ้าตัวการ์ตูนโปเกม่อนที่โด่งดังไม่ใช่เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่โด่งดังไกลไปในระดับเอเชียลามไปยังระดับโลกเลยนะคะ แถมแฟนๆนี่ไม่ได้มีเฉพาะแค่เด็กๆเท่านั้นนะเออ แฟนๆที่เป็นสาวกนี่มีตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่เลยล่ะค่ะ  เรียกว่าถ้าคุณเป็นสกวกโปเกม่อนตัวจริงและอยากหาสินค้าต่างๆที่เกี่ยวกับเจ้าการ์ตูนตัวนี้ บางอย่างหายากหาเย็นหาที่ไหนไม่เจอ ถ้ามาดูที่นี่เชื่อว่าไม่ทำให้ทุกๆคนผิดหวังแน่ๆคะ

☀️Pokémon Center Mega Tokyo☀️

💵ค่าเข้าชม: ฟรี

🕔เวลาเปิด-ปิด: วันธรรมดา 11:00-20:00

🕔วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ 10:00-19:00

🚌วิธีการเดินทาง:

ตั้งอยู่ในซันไชน์ซิตี้(Sunshine City ) เดิน 10 นาที จาก Ikebukuro Station 

 


9. Chibi Maruko Chan Land 👩

🌸จิบิมารุโกะจัง (Chibi Maruko-chan) การ์ตูนที่เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศและยังดังไกลไปถึงต่างประเทศด้วย ตอนนี้ในเขตชิมิซุ จังหวัดชิซุโอกะที่เป็นเหมือนบ้านเกิดของมารูโกะจังมีสถานที่ที่เราสามารถเข้าไปสัมผัสโลกของมารูโกะจังได้ด้วย ครั้งนี้จะพาไปเที่ยวจิบิมารุโกะจังแลนด์ Chibi Maruko-chan Land กันคะ

🌸จิบิมารุโกะจังแลนด์ Chibi Maruko-chan Land ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของธีมพาร์ค S-PULSE DREAM PLAZA ในชิมิซุ มีโซนจำลองห้องนั่งเล่นของครอบครัวซากุระ ที่ตัวเอกของเรื่องซากุระ โมโมโกะ (ชื่อเล่น : จิบิมารุโกะจัง, มารุโกะ) อาศัยอยู่

     🌸มาสคอตมารุโกะจังและทามะจังยืนรอให้เราถ่ายรูปอยู่เหมือนกันนะ..  น่ารักเชียว ใครอยากเจอมาสคอตแสนน่ารักอย่าลืมไปเช็คที่เว็บไซต์ทางการก่อนนะคะ ใครเป็รแฟนๆของเรื่องนี้สามารถที่จะบ่งบอกถึงอายุได้เลยว่าเป็นแฟนตัวยงจริงๆคะ

🌸จิบิมารุโกะจังแลนด์ Chibi Maruko-chan Land🌸

📍 ที่อยู่: ชั้น 3F S-Pulse Dream Plaza, 13-15 Irifune-cho, Shimizu-ku, Shizuoka-shi, Shizuoka
🕔เวลาให้บริการ: 10.00 - 20.00 น.(เข้ารอบสุดท้าย 19.30 น.)
Wi-Fi : มี
🚗การเดินทาง : นั่งรถชัตเติลบัส(ฟรี) ประมาณ 10 นาทีจากสถานี Shimizu
💵ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ (นักเรียนมัธยมต้นขึ้นไป) 600 เยน / เด็ก (3 ปีขึ้นไป) 300 เยน
- ต่ำกว่า 2 ปีฟรี
- ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) และผู้พิการที่มีใบรับรอง รับส่วนลด 100 เยน
- แบบกรุ๊ป (20 คนขึ้นไป) ผู้ใหญ่ 540 เยน / เด็ก 360 เยน

☎️โทรศัพท์ :054-354-3360

💻Website :www.chibimarukochan-land.com

 


 10. พิพิธภัณฑ์ Gosho Aoyama Manga Factory🔍 

    จะไปกันที่ "จังหวัดทตโทริ" เพราะเป็นบ้านเกิดของ อ.อาโอยาม่า โกโช ผู้เขียน และเป็นที่ตั้งของ "พิพิธภัณฑ์ Gosho Aoyama Manga Factory" ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Hokuei บ้านเกิดของอาจารย์โกโชนั้นเองค่ะ ตั้งขึ้นมาในปี พศ. 2550 เป็นสถานที่สำคัญที่คนชื่นชอบการ์ตูนเรื่องโคนันคิดว่าจะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งนึงในชีวิตเลยคะ

      ระหว่างทางที่ไปพิพิธภัณฑ์นั้น นอกจากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศชนบทที่น่ารักของญี่ปุ่นแล้ว ตลอดเส้นไปพิพิธภัณฑ์ก็จะมีรูปปั้นตัวละครในการ์ตูนนักสืบจิ๋วโคนันตั้งอยู่เป็นระยะๆ เป็นจุดถ่ายภาพ รักใครชอบใครก็ไปแชะกันได้เลยนะคะ✨✨

    พอมาถึง พิพิธภัณฑ์ Gosho Aoyama Manga Factory หรือ พิพิธภัณฑ์โคนัน จุดเด่นของที่นี่ก็คือรถเต่าสีเหลืองแปร๋นตั้งอยู่ด้านหน้าอาคาร นั่นคือรถของ ดร. อากาสะนั่นเองค่า 😁 ✨

     ภายในพิพิธภัณฑ์มี 2 ชั้น ชั้นแรก จัดแสดงผลงานของอาจารย์อาโอยาม่า ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ตั้งแต่ชั้นประถม ไปจนถึงผลงานสร้างชื่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็นต้นฉบับการ์ตูน แผ่นอนิเมะ หุ่นจำลองตัวละคร เรื่องโคนันยอดนักสืบ และห้องทำงานของอาจารย์ที่จำลองมาจากของจริง ส่วนชั้นที่ 2 มีมุมให้ทดลองแก้ไขคดีปริศนาที่น่าสนใจ เช่น คดีห้องปิดตาย รวมไปถึงตู้เกมต่างๆ ที่ให้เราสวมบทบาทเป็นโคนัน🔍

🔍 "พิพิธภัณฑ์ Gosho Aoyama Manga Factory"

🕐 เวลาเข้าชม : 9:30 – 17:00 น. (เดือนเม.ย. – ต.ค. ปิด 17:30 น.) ปิดทุกวันอังคาร และวันที่ 31 ธ.ค. – 2 ม.ค.

💵ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 700 เยน (มีบัตรส่วนลดที่ info center ของเมือง tottori, kurayoshi)

เด็กมัธยม 500 เยน

เด็กประถม 300 เยน

ต่ำกว่าเด็กประถม เข้าชมฟรี

🚗การเดินทาง:

จากเมืองทตโตริ นั่งรถไฟจาก JR Tottori ขบวน San-in Line มาลงที่สถานี JR Yura ใช้เวลา 62 นาที /หากใครที่ต้องการนั่งรถไฟที่มีลายการ์ตูนโคนัน ให้เริ่มต้นจาก JR Kurayoshi แล้วมาลงที่สถานี JR Yura ใช้เวลา 10 นาที

จากนั้น

1. จากสถานี JR Yura เดินตรงไป 150 เมตร จากนั้นเลี้ยวขวาเดินตรงไปอีก 300 เมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนที่มีปั๊มน้ำมัน ENEOS อยู่ตรงหัวมุม แล้วเดินตรงไปข้ามสะพานที่มีเหล่ารูปปั้นโคนัน จากนั้นเดินตรงอย่างเดียว พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ซ้ายมือ

หรือ

2. นั่งรถบัสจากหน้าสถานี JR Yura ลงป้าย Odaiba Koen (台場公園)







Eine Japan Co., Ltd. Head Office : 512/2 Village No.3 Sub-district. Wiang phang kham district. Chiangrai 57130 Branch : 999/9 29th floor, The offices at central world building, Rama 1Rd., Pathumwan, Bangkok 10330 Call Thailand Office: 02-207-2367